Naby Keita di chuyển vào Liverpool: Cho thỏa những chờ mong

Sau cả mùa hè theo đuổi, Liverpool đã chiêu mộ thành công Naby Keita. Mặc dù phải đợi đến hết mùa giải này Liverpool mới được sử dụng Keita nhưng đó là sự chờ đợi sẽ mang đến hạnh phúc.

Naby Keita đến Liverpool: Cho thỏa những chờ mong
Trong suốt mùa hè 2017, Keita là mục tiêu theo đuổi của Liverpool. Cuối cùng, họ đã có được tiền vệ người Guinee khi đồng ý trả Leipzig số tiền giải phóng hợp đồng của tiền vệ này. Keita sẽ ở lại thi đấu cho Leipzig hết mùa giải 2017/18 này rồi mới thực sự chuyển đến sân Anfield. Bỏ ra một số tiền lớn, phải chờ đợi để được “sử dụng món hàng mới” Keita nhưng với Liverpool, đó sẽ là sự chờ đợi được trả giá xứng đáng.
Liverpool đã “xí chỗ” giành được một tiền vệ trung tâm trẻ tuổi và tài năng. Sau khi gia nhập Leipzig từ Red Bull Salzburg vào mùa hè 2016, Keita thực sự là động cơ thúc đẩy đội bóng nước Đức tới thành công bất ngờ ở Bundesliga 2016/17. Bất kỳ ai theo dõi Keita thi đấu trong 12 tháng qua đều sẽ phải bới móc tìm một thứ gì đó ngoài lời khen dành cho tiền vệ 22 tuổi. 

Sự nỗ lực không mệt mỏi của Keita ở vị trí tiền vệ phòng ngự và những phẩm chất khi lên cao hỗ trợ tấn công đã khiến anh được ví von với N’Golo Kante của Chelsea và thần tượng Andres Iniesta. Hans Sarpei, cựu cầu thủ của Schalke mô tả Keita là “tuyệt vời” và “cách di chuyển như một bản nhạc”. Cựu HLV Oscar Garcia của Keita ở Salzburg nói anh là “một trong ba cầu thủ tốt nhất” mà ông từng huấn luyện.

Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Keita còn hỗ trợ tấn công rất tốt
Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Keita còn hỗ trợ tấn công rất tốt
Keita chính là người biểu trưng cho phong cách pressing ấn tượng của Leipzig ở mùa giải vừa qua. Anh không ngừng săn lùng các đối thủ của mình ở hàng tiền vệ cho đến khi đoạt được bóng. Tiếp đó, Keita nhanh chóng luân chuyển bóng lên trên. Không chỉ phát động, tiền vệ này còn dâng cao để săn lùng bàn thắng. Keita đã có được 8 bàn, 8 kiến tạo trong 31 lần ra sân cho Leipzig ở Bundesliga mùa trước. 

Không phải ngẫu nhiên khi Leipzig hụt hơi trong cuộc đua vô địch Bundesliga với Bayern vào khoảng thời gian vừa qua, trùng với thời điểm khả năng hỗ trợ tấn công của Keita bị suy yếu. Nó cho thấy tầm quan trọng của Keita đối với đội hình Leipzig. Tiền vệ người Guinee có những phẩm chất tuyệt vời và câu hỏi được đặt ra hiện tại chỉ là anh có thể thích nghi với Ngoại hạng Anh?

Câu trả lời là có. Với những thuộc tính tương tự như Kante, Keita có thể trở thành “máy quét” ở bất kỳ hàng tiền vệ nào tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, HLV Ralph Hasenhuttl của Leipzig cũng áp dụng chiến thuật và kỹ năng quản lý tương tự như những gì Klopp làm. Keita sẽ được sống trong môi trường tương tự như ở Leipzig dưới sự dẫn dắt của Klopp nên tiền vệ có đầy đủ điều kiện để tỏa sáng trong màu áo Liverpool. 

Comments

Popular posts from this blog

CHÍNH THỨC: AS Monaco đã sở hữu được Stevan Jovetic

HOT: Kiểm tra y tế thành công, bom tấn Mbappe sắp xảy ra

Coutinho chấn thương vì đã bị ... stress