Skip to main content

Thắng ngược Myanmar, Indonesia mang huy chương đồng bóng đá nam

Để đối thủ lấn lướt và dẫn bàn trước trong hiệp 1, nhưng 40 phút bùng nổ ở hiệp 2 giúp đội bóng xứ vạn đảo giành chiến thắng trong trận tranh huy chương đồng bóng đá nam.
Myanmar đã chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trong hiệp thi đấu đầu tiên, đội bóng của  Luis Milla bị ép sân hoàn toàn.
Hàng loạt cơ hội được các cầu thủ áo trắng tạo ra trong hiệp 1 tuy nhiên chỉ một lần duy nhất họ thành công đó là tình huống của Than Paing ở phút 22.
Đó là một pha tấn công mẫu mực của các cầu thủ Myanmar. Nhận đường chuyền xẻ nách từ đồng đội Mg Mg Lwin thoát xuống đi bóng giữa vòng vây của hàng thủ áo đỏ rồi chuyền ngược trở ra, Than Paing âm thầm di chuyển dứt điểm một chạm mở tỷ số.
Tỷ số trong hiệp 1 có lẽ sẽ là 2-0 hay 3-0 nếu những cầu thủ áo trắng tận dụng triệt để các cơ hội mình tạo ra. Đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống dứt điểm chéo góc trúng cột dọc của Aung Thu ngay phút thứ 15.
Cột dọc còn "cứu thua" cho Indonesia một lần nữa trong hiệp một sau cú cứa lòng tuyệt đẹp của Hein Thiha Zaw sau đường chuyền dọn cỗ từ Aung Thu.
Các cầu thủ Indonesia đã có cú lội ngược dòng thành công. Ảnh: 24h
Ngoài ra cuối hiệp 1, Myanmar còn có thêm một cơ hội nguy hiểm khác với cú sút từ ngoài vòng cấm của  Yan Naing Oo, đáng tiếc bóng lại tìm đến đúng xà ngang.
Myanmar trong hiệp 1 khiến nhiều người nhớ tới U22 Việt Nam bởi lối đá tấn công, khả năng tạo cơ hội, cũng như khả năng dứt điểm vô cùng thiếu chính xác. Chính việc phung phí cơ hội khiến U22 Việt Nam phải dời cuộc chơi sớm thì hôm nay nó cũng "trừng phạt" Myanmar.
Chịu lép vế trong hiệp 1, nhưng Indonesia lại có sự bùng nổ trong phần lớn hiệp 2, và "oan nghiệt thay" chính một cầu thủ áo trắng đã góp phần tạo ra sự bùng nổ ấy.
Cuộc lội ngược dòng của Indonesia bắt đầu với tình huống ghi bàn của  Evan Dimas. Trong bàn gỡ hòa, "Messi" Indonesia tung cú sút không mấy nguy hiểm nhưng bóng lại đập vào người một hậu vệ áo trắng đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Sat Naing.
Sau bàn gỡ hòa, Indonesia chơi như lên đồng, đội bóng xứ vạn đảo liên tiếp có thêm hai bàn thắng nâng tỷ số từ những cú sút xa.
David Maulana  với pha đi bóng vào giữa và dứt điểm về góc xa rồi sau đó  từ một tình huống cố định Rehaldi xoay người loại hậu vệ áo trắng theo kèm rồi tung cú nã đại bác từ khoảng cách gần 20m.
Một ngày "thảm họa" của Myanmar, Nan Wai Min nhận thẻ đỏ rời sân để lại một hình ảnh rất xấu ở sân chơi khu vực.
Thắng ngược 3-1, Indonesia giành huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 29, một bước đệm tốt trong bối cảnh xứ vạn đảo sẽ là chủ nhà ASIAD 2018.

Comments

Popular posts from this blog

CHÍNH THỨC: AS Monaco đã sở hữu được Stevan Jovetic

HOT: Kiểm tra y tế thành công, bom tấn Mbappe sắp xảy ra

Coutinho chấn thương vì đã bị ... stress